Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

1. Hệ thống chữa cháy tự động FM200

Hệ thống chữa cháy GX-20/FM-200 Kidde 
Mã sản phẩm: Hệ thống chữa cháy GX-20/FM-200 Kidde
Xuất xứ: Hãng Kidde
Nhà phân phối: Hathanh TDIC., Jsc
Liên hệ: Mr Đức 093.66.88.116
Mô tả
Hệ thống chữa cháy GX-20/FM-200
GX20/FM-200 là một hệ thống Chữa cháy sử dụng chất khí sạch, nhằm bảo vệ các tài sản có giá trị cao khỏi hoả hoạn và tăng cường hiệu quả tối đa của việc chữa cháy, những hoạt động bình thường tại khu vực chữa cháy cho phép được hồi phục lại một cách nhanh chóng, không có thiệt hại kèm theo và không tốn các chi phí dọn dẹp sau khi chữa cháy. Tập đoàn PCCC Kidde là tập đoàn hàng đầu của các công nghệ mới trong lãnh vực PCCC và các hệ thống dập lửa tiên tiến nhất thế giới hiện nay.
Các hệ thống GX-20 sử dụng chất khí FM-200, một tác nhân dập lửa được sản xuất bởi Công Ty cổ phần hoá chất Great Lakes, đã trở thành một lựa chọn ưu tiên so với chất khí Halon 1301 trên
cơ sở các thử nghiệm trên phạm vi rộng. FM-200 nhanh và hiệu quả với một không gian chiếm giữ thấp và có trọng lượng thấp mà ở tại nới đó sau khi phun khí sẽ tạo ra một môi trường có thể chấp nhận được cho sự an toàn của con người. Các bình chữa cháy Halon được quan tâm trong nhiều năm là các vật ngăn cản lửa hiệu quả nhất cho một phạm vi áp dụng rộng. Sự sửa đổi tại Montreal Protocol vào năm 1987 tập trung trên sự sản xuất các Halon, tuy nhiên, sự sản xuất chất khí Halon của họ hiện đã bị dừng lại do thừa nhận sự tác hại làm phá hủy tầng ozone của chất khí này. Thêm vào đó, Luật pháp Âu châu đã yêu cầu các hệ thống Halon trong phạm vi châu Âu phải bị ngưng sản xuất hoàn toàn vào cuối năm 2003.
FM-200 đã được sử dụng bởi các công ty PCCC hàng đầu trên thế giới và là chất ngăn cháy bằng tác nhân khí sạch đã được dùng rộng rãi nhất, với hàng chục ngàn hệ thống đã được lắp đặt trên toàn cầu.
Các lợi ích :
- Tác dụng nhanh và hiệu quả đối với một loạt các loại đám
- An toàn cho các khu vực chữa cháy mà nó chiếm giữ.
- Không ăn mòn và không dẫn điện.
- Không có chất cặn bã để lại sau đó, không yêu cầu lau chùi sau chữa cháy.
- Chấp nhận được cho môi trường
- Hệ thống 25 Bar (áp suất)
- Các hệ thống thiết kế và trước thiết kế luôn sẵn sang.
- Có đầy đủ các lựa chọn.
- Chi phí bảo trì và chi phí lắp đặt thấp
- Sự hiệu quả cực đại hoá thiết kế bằng máy tính của hệ thống
- Các cấu kiện của hệ thống được chấp nhận bởi LPCB và FM toàn cầu và tiêu chuẩn UL.
- Có thể ứng dụng cho hàng hải .
FM-200 là gì ?
FM-200 là khí không màu, không mùi, chỉ chứa carbon, hydrogen và fluorine, do đó không làm suy yếu sự hiện diện của tầng Ozone của các nguyên tử bromine. Sự thẩm thấu cao và đạt được
một chất làm phân tán đồng nhất trong vùng nguy hiểm, nó tác động rộng rãi trên các đám cháy bằng các phương tiện vật chất, làm hạ thấp nhiệt độ của đám lửa và nhiên liệu đến một điểm mà
các phản ứng gây cháy không thể được kéo dài. Không có sự mờ đi đáng kể khi phun ra , chất khí không dẫn điện và không ăn mòn này không gây ra thiệt hại nào cho thiết bị nhạy cảm và không yêu cầu làm sạch sau khi phun ra.
Môi trường
FM-200 có sự làm suy yếu Ozone tiềm năng là bằng không và áp suất lên không khí ngắn. Khi sử dụng trong chữa cháy khí có biến cố hoả hoạn, FM-200 làm giảm bớt các tác hại của đám cháy không kiểm soát được và khi hệ thống chấm dứt thời hạn sử dụng của nó khí có thể sẵn
sàng được hồi phục và tái chế.
Kiểu dáng hệ thống
Hệ thống GX-20 bao gồm một dải các Bình chứa khí (xy-lanh), van đa năng và các thành phần liên quan đã được chọn lựa để sử dụng với FM-200 và tuân thủ các qui định và qui trình thử nghiệm. Sự linh động, chất lượng và  sự đáng tin cậy tạo ra mộ Hệ thống bảo vệ PCCC Kidde GX-20, tốt nhất thế giới trong sự an toàn PCCC và thiết bị đệ trình lên FM Global và Cơ quan chứng nhận thiệt hại, đề phòng mất mát, và Hiệp hội hàng hải Lloyds về chuyên chở và DNV cho các áp dụng hàng hải. Các hệ thống này đáp tiêu chuẩn UL2166 .
An toàn cho Con người
Một thân máy chính yếu đáng kể của dữ liệu đặc tính độc hại đã đạt được cho FM-200 từ trên 70 nghiên cứu. Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ và Nhóm các lựa chọn Halon Anh quốc đã chấp việc sử dụng FM-200 trong các không gian chiếm giữ tỷ lệ lên đến 9% đậm đặc mà không có các thời gian thoát ra đã sắp đặt và đạt tới 10.5% với các thời gian di tản đã đặt trước. Kể từ khi tác nhân không kích hoạt do sự tháo hết oxygen trong khu vực nguy hiểm, nó không đặt ra sự đe doạ làm ngạt đối với con người. Cả 2 hệ thống kỹ thuật và tiền kỹ thuật đều có thể áp dụng. Các hệ thống tiền kỹ thuật cho phép một sự lựa chọn chi phí thiết kế/kỹ thuật thấp với các thông số thiết kế tối đa được xác định. Các hệ thống kỹ thuật đưa ra các thiết kế tối ưu cho các rủi ro đã xác định với các kích cỡ ống giảm bớt; các dòng không cân xứng và sự bảo vệ khoảng không trống rỗng, có thể.
Các Bình chứa khí GX-20
Một loạt các kích cỡ Bình chứa có thể áp dụng, cho một sự lựa chọn của các khả năng đầy đủ để đạt được các yêu cầu riêng và đảm bảo tiết kiệm tối đa trong việc lắp đặt. Mỗi Bình chứa khí được sản xuất từ thép hợp kim chịu lực cao. Các Bình chứa khí lớn hơn có một dụng cụ đo chất lỏng để dễ dàng cho việc kiểm tra các thong số và cải thiện sự bảo trì hệ thống.
Các van GX-20
Các van GX-20 được thiết kế cho sự vận hành hệ thống tối ưu, cho phép các kích cỡ ống kinh tế nhất được chọn lựa, với các chi phí lắp đặt thấp. Các van mở nhanh có thể được trong một loạt  các kích cỡ và được chế tạo từ đồng thau chống gặm mòn, dai dưới các tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng nghiêm nhặt. Van thiết kế cho phép hệ thống toàn cầu Kidde của các nhà phân phối đã huấn luyện tại Trạm nạp lại khí cho các Bình khí mà không có nhu cầu cho sự thay thế các bộ phận. Một máy đo dễ đọc trên Van cho phép sự kiểm tra bằng mắt tiện lợi của áp suất trong Bình chứa xylanh.
Các Tiêu chuẩn chấp nhận:
Các hệ thống FM-200 Kidde là FM Global, đạt tiêu chí của UL2166 và việc điều khiển bằng tay kiểu LPCB và các thành phần linh kiện được chuẩn thuận.
Các Ứng dụng:
Các hệ thống GX-20 phù hợp một cách lý tưởng cho việc bảo vệ các tài sản có giá trị cao từ cả sự mất mát , thiệt hại do hoả hoạn gây ra và kèm theo thời gian ngưng hoạt động của máy móc .
Các Ứng dụng gồm có:
- Các tiện nghi và máy móc máy tính
- Các cơ sở viễn thông
- Các nhà cung cấp dịch vụ Internet
- Các phòng điều khiển
- Các trung tâm tín hiệu đường sắt
- Các trung tâm kiểm soát không lưu
- Các kho & văn thư lưu trữ
- Các nhà thờ – bảo tàng và trưng bàynghệ thuật
- Thiết bị thí nghiệm và y tế
- Nhà máy hoá dầu
- Các lắp đặt dầu khí xa bờ
- Các trạm bơm đường ống dẫn
- Các phòng máy của tàu
Các yêu cầu không gian hệ thống
Không gian hệ thống và trọng lượngthường được đánh giá cao trong công nghiệp và các cơ ngơi thương mại. FM- 200 được tồn trữ là một chất lỏng trong các Bình chưa Khi Ni-tơ nén ở áp suất 25 bar, dẫn đầu trong các yêu cầu tồn trữ tối thiểu và thuận lợi hơn với mọi chất Khí gas khác.
Sự đáng tin cậy
Các hệ thống bảo vệ PCCC Kidde được thiết kế để thích hợp với các yêu cầu của NFPA 2001 và ISO 14520. Một chương trình máy tính dựa trên WiondowsTM đã xác nhận theo kinh nghiệm được dùng để tạo mẫu cho dòng tác nhân 2 giai đoạn và đảm bảo là sự tập trung của tác nhân đúng đạt được trong vòng 10 giây từ đầu đến cuối các khu vực bảo vệ được yêu cầu bởi các tiêu chuẩn NFPA và ISO. Các van GX-20

0 nhận xét:

Đăng nhận xét